Trang

Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

BA

BA!

07:32 6 thg 3 2011Công khai9 Lượt xem5
Nó giật mình khi nghe điện thoại đổ chuông. Với lấy điện thoại nó càng lo lắng hơn khi nhìn thấy tên người gọi. Mở điện thoại lên Nó thì thầm
-" Ba ơi con nghe ạ"
. Con ạ, tiếng nói yêu thương của Ba vang lên nhưng mà... giọng Ba nó sao thế này, sinh tử là quy luật của muôn đời con gái ạ, có lẽ đã đến lúc Ba đi theo mẹ con.
- Ba ơi!... Nó không nói được cổ họng tắc nghẹn. Ba chờ con về với Ba, hãy chờ con Ba nhé.
- Đừng lo cho Ba, con hãy cố gắng lên nhé, hãy cố gắng sống thật tốt, Ba yêu con , con gái ạ. Đừng khóc!
Ba...!!!
Nước mắt Nó cứ lặng lẽ chảy, toàn thân Nó lạnh toát Nó run rẩy ngồi sụp xuống ....


Con yêu Ba Ba ạ, Ba đã cho con cuộc sống, cho con cả tình yêu thương và nghị lực để con đủ tình yêu và sự can đảm bước đi trong cuộc đời, để con có thể sông và " yêu hơn mọi yêu thương".
Ba ơi! Trước kia con đã luôn buồn và giận Ba, vì Ba luôn để con một mình, Ba luôn bắt con làm mọi thứ một mình, quyết định mọi thứ một mình và Ba đã để con một mình quyết định cuộc sống của mình... Những lúc đó con đã muốn gào lên Ba ơi hãy yêu con, hãy về với con, hãy cùng con dắt con vào đời... và con đã chỉ biết lặng lẽ khóc. Con đã trả thù Ba bằng cách cố gắng chứng tỏ rằng một mình con con vẫn sống tốt, vẫn luôn hoàn hảo. Con đã làm việc hết mình, học tập hết mình và luôn một mình khi anh của con không trở về. Đến bây giờ con vẫn thế Ba ạ. Con là người duy nhất nhập viện không có người thân, không có người thăm hỏi, con mỉm cười trước những cơn đau, mỉm cười khi nhìn thấy những ánh mắt thương xót ở xung quanh mình. Bây giờ thì con đã hiểu Ba đã chuẩn bị cho con phải sống như thế phải đủ can đảm để bước đi trong cuộc đời khi con chỉ có một mình. và Ba ở đâu đó vẫn luôn bên con mong con sẽ sống tốt, sống Hạnh Phúc.
Ba có nhớ không tối 30 năm trước khi Ba hỏi con " Nó là thằng nào?" Con đã kể cho Ba nghe về người đó, về tình yêu của con dành cho Họ, một tình yêu ngược ngạo, vô luân con đã khóc trong ngực Ba và Ba đã ôm con vào lòng . Con cảm nhận được nỗi đau của Ba trong cái nắm tay run rấy. ba đã trầm giộng nói với con: Tình cảm xuất phát từ trái tim không có lý trí con ạ, con hãy cố gắng lên hãy chăm lo cho Công và sống vui với mọi người. Hãy cất mọi thứ thật sâu và mỉm cười với cuộc đời con ạ.
Ba ơi, xe sắp đến rồi, con về với Ba đây, cho dù thế nào con vẫn muốn được nắm tay Ba lần nưa, con muốn Ba mỉm cười với con một lần nữa Ba ơi!

Không có nhận xét nào: